ประกัน Notebook มีกี่แบบ  แบรนด์ไหนเป็นยังไงบ้าง

♻️ ประกัน Notebook มีกี่แบบ ❓ แบรนด์ไหนเป็นยังไงบ้าง ⁉️ 🤔

การประกันสำหรับ Notebook โดยทั่วไปมีหลายแบบ ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายที่คุณซื้อสินค้าจาก ประเภทการประกันที่พบบ่อยมีดังนี้:

1 การประกันมาตรฐาน (Standard Warranty):
🔹 ส่วนใหญ่จะครอบคลุม 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับแบรนด์
🔹 ครอบคลุมความเสียหายจากการผลิตหรือข้อบกพร่องที่เกิดจากโรงงาน
🔹 ไม่ครอบคลุมความเสียหายจากการใช้งานผิดวิธีหรืออุบัติเหตุ

2 การประกันขยาย (Extended Warranty):
🔹 สามารถซื้อเพิ่มเติมหลังจากการประกันมาตรฐานหมดอายุ
🔹 มักจะขยายความคุ้มครองไปอีก 1-3 ปี
🔹 ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและราคาของผู้ผลิตหรือผู้จัดจำหน่าย

3 การประกันอุบัติเหตุ (Accidental Damage Protection):
🔹 ครอบคลุมความเสียหายจากอุบัติเหตุ เช่น น้ำหก, ตกหล่น, หรือกระแทก
🔹 มักจะต้องซื้อแยกต่างหากจากการประกันมาตรฐาน
🔹 ระยะเวลาคุ้มครองอาจแตกต่างกัน

4 การประกันแบบ On-site Service:
🔹 มีบริการซ่อมถึงบ้านหรือที่ทำงานของลูกค้า
🔹 สะดวกสำหรับผู้ใช้ที่ไม่ต้องการนำเครื่องไปที่ศูนย์บริการ
🔹 ราคาจะสูงกว่าการประกันมาตรฐาน

การประกันของแบรนด์ต่าง ๆ
Apple : มีการประกันมาตรฐาน 1 ปี
สามารถซื้อ AppleCare+ เพื่อขยายการประกันและครอบคลุมอุบัติเหตุได้

Dell : การประกันมาตรฐาน 1-3 ปี ขึ้นอยู่กับรุ่น
มีบริการ Dell ProSupport และ ProSupport Plus ที่ครอบคลุมบริการ On-site และอุบัติเหตุ

HP : การประกันมาตรฐาน 1 ปี
มี HP Care Pack ที่สามารถขยายการประกันและครอบคลุมอุบัติเหตุได้

Lenovo : การประกันมาตรฐาน 1-3 ปี ขึ้นอยู่กับรุ่น
มีบริการ Lenovo Premium Care และ Accidental Damage Protection

ASUS : การประกันมาตรฐาน 1-2 ปี
มีบริการ ASUS Premium Care ที่สามารถขยายการประกันและครอบคลุมอุบัติเหตุได้

Acer : การประกันมาตรฐาน 1-2 ปี
สามารถซื้อ Acer Care Plus เพื่อขยายการประกันและครอบคลุมอุบัติเหตุได้

การเลือกประกันที่เหมาะสมควรพิจารณาจากการใช้งานและงบประมาณของคุณด้วย

Shopping Cart
Scroll to Top